A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết công tác BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm 2024

Sáng 11/7, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) thành phố Kon Tum tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tấn Sang, Phó Giám đốc BHXH tỉnh; Dương Thị Hạnh, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thành phố; lãnh đạo các xã, phường là thành viên Ban Chỉ đạo.

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2024,  Ban Chỉ đạo thành phố đã bám sát chương trình, kế hoạch của tỉnh, định hướng và dự báo tình hình thực tiễn của địa phương, tham mưu UBND thành phố ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN và đã đạt được những kết quả quan trọng. Số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN ngày càng mở rộng và phát triển; quyền lợi của người tham gia được đảm bảo. Công tác giải quyết, chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN kịp thời, đầy đủ, đảm bảo quyền lợi của người tham gia. Công tác giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế luôn kịp thời, đúng đối tượng. Công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm về thực hiện chế độ BHXH, BHYT tiếp tục được tăng cường. Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được đơn giản hóa theo hướng tạo thuận lợi tối đa cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN..., từ đó góp phần tích cực bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Đến nay số người tham gia BHXH là 25.427 người, tỷ lệ bao phủ BHXH so với lực lượng trong độ tuổi lao động 25,55%, đạt 96,49%. Trong đó người tham gia BHXH tự nguyện 4.553 người; số ngời tham gia BHYT gần 151 ngàn người, đạt 98,75%.

Bên cạnh kết quả đạt được hiện vẫn còn những tồn tại, hạn chế đó là, công tác phối hợp giữa các đơn vị, địa phương với ngành BHXH chưa thật chặt chẽ, hiệu quả chưa cao. Tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT trong vùng đồng bào DTTS còn thấp, chưa mang tính bền vững; tình trạng chậm đóng BHXH, BHYT vẫn còn diễn ra, nhất là trong khối doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận những kết quả đạt được; các hạn chế và nguyên nhân, nhất là các nguyên nhân chủ quan; chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong triển khai thực hiện. Đồng thời phân tích, dự báo, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung nhằm thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia, giảm số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN...

                                                                                                                                                           Tin, ảnh: Vi Phong - Lý Tưởng

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 12
Tháng 09 : 84
Tháng trước : 903
Năm 2024 : 3.882